วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2553

ชื่อคุ้นหู รสคุ้นลิ้น กินไม่เบื่อ จำลองไก่ย่าง ร้านนี้มีมากกว่าไก่

Pic_73291

ชุด ใหญ่ไก่ย่างเนื้อนุ่ม
เซียน โซ้ยรุ่นใหญ่ถ้าพูดถึงไก่ย่าง น้อยคนนักที่ไม่รู้จัก "จำลองไก่ย่าง" ร้านเก๋าที่ อยู่คู่วงการไก่มานานกว่า 20 ปี ด้วยความนุ่มของเนื้อไก่ และเครื่องหมักที่เข้มข้นเข้าเนื้อ ทำให้ไก่ย่างร้านจำลองครองใจขาหม่ำมาอย่าง เหนียวแน่น แฟนหน้าใหม่ที่ไม่เคยมา ‘เจ๊แซบ’ ขอแนะนำว่านอกจากไก่ย่างแล้ว ร้านนี้ยังมี หลากหลายเมนูคู่ร้าน รสชาติจัดจ้านโดนใจ "พี่ตุ๊กตา" ทายาทรุ่นที่สองทำหน้าที่สลับสับเปลี่ยนรายการอาหารให้มีความแปลก ใหม่ไม่ซ้ำซาก !!

"เรามี รายการอาหารเยอะมากนะคะ แต่บางคนที่ไม่เคยมาทาน เห็นชื่อร้านแล้วจะคิดว่าเรามีแต่ ไก่ย่าง จริงๆเรามีหลายอย่างเลยค่ะอย่างแกงก็มีหลายแกง คุณแม่พี่เป็นคนคิดเอง ทำเองหมดเลยค่ะ อย่างแกงลาวก็มี หรือจะเป็นแกงเขียวหวาน แกงมัสมั่น เราก็มีค่ะ มีเยอะมากจนบางทีพี่ก็ทำไม่ไหว" พี่ตุ๊กตาเล่าไปยิ้มไปอย่างเป็นกันเอง ปัจจุบันพี่ตุ๊กตานั่งแท่นเป็นผู้ดูแลทั้งหน้าร้าน และหน้าเตาในคราวเดียวกัน

เมนูแรกที่แทรกเข้ามาอยู่ในใจเจ๊แซบได้ อย่างแนบเนียนคือ "หมูย่างจิ้มแจ่ว" เนื้อหมูนุ้ม...นุ่ม รสชาติเข้มข้นทุกอณู พี่ตุ๊กตาใช้หมูสันนอกหมักกับรากผักชี กระเทียม พริกไทย ใส่ซอสปรุงรสเล็กน้อย แถมด้วยสูตรลับที่เสริมให้อร่อยล้ำคือ "น้ำกะทิ" ต้มพอแตกมัน พี่ตุ๊กตาจะใส่ผสมลงไปในตอนหมัก คลุกเคล้าให้ น้ำกะทิซึมเข้าไปในเนื้อหมู เพิ่มความนุ่มละมุนละไม หมักไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะนำมาย่าง หม่ำคู่กับน้ำจิ้มแจ่วรสชาติ เข้มข้น หอมเครื่องเทศ เนื้อหมูนุ่มละมุนละไม ไปกันได้ดี๊...ดี กับแจ่วรสจี๊ดจ๊าด  จะโซ้ยกับ ข้าวสวย หรือข้าวเหนียว ก็อร่อยเริ่ด!

เจ๊แซบแอบกระซิบ "แจ่ว" ร้านนี้รสชาติดี จริงๆ แค่จิ้มกับข้าวเหนียวแล้วเคี้ยวก็เพลิ้น...เพลิน

"แกง เขียวหวานไก่" เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยู่มานาน...น้าน...นาน ถ้ามาร้านนี้แล้วไม่ได้หม่ำคลำทางออกจากร้านไม่ถูก (หุหุ)


พี่ ตุ๊กตาเน้นพริกแกงต้องเข้มข้น ครบเครื่องทั้งข่า ผิวมะกรูด หอม กระเทียม ตะไคร้ ใส่แบบเต็มๆไม่มีเหนียม กะทิที่ใส่ ใช้ กะทิคั้นสด เคี่ยวพอแตกมันแล้วผัดกับพริกแกงที่เตรียมไว้ก่อนจะใส่หางกะทิเพิ่ม เติมเครื่อง และปรุงรสให้กลมกล่อม แกงเขียวหวานของร้านนี้ไม่เน้นเค็ม รสชาติจะกลางๆ หม่ำได้ทั้งครอบครัว พี่ตุ๊กตาตั้งใจให้ทานคู่กับพริกน้ำปลาจะอร่อยกำลังดี ที่ร้านมีทั้ง "แกงเขียวหวานไก่" และ "แกงเขียวหวานเนื้อ" สลับสับเปลี่ยนกัน จะเลือกโซ้ยกับข้าวสวย หรือขนมจีนก็ได้ตามใจกระเพาะ (หุหุ)

อีก หนึ่งแกงที่ "เจ๊แซบ" พอใจนำเสนอ "แกงลาว" สูตรเด็ดแบบอีสานแท้ๆ หอมใบย่านาง พี่ตุ๊กตานำใบย่านางมาคั้นจนได้สีเขียว เหมือนใบเตยอ่อน แล้วนำมาต้มกับพริก หอม กระเทียม หน่อไม้ ฟักทอง เนื้อไก่บ้าง หมูบ้างตามสะดวก และที่ขาดไม่ได้ คือน้ำปลาร้าพาสเจอไรซ์ สะอาดปลอดภัยไร้กังวล  แกงลาวร้านนี้รสชาติเผ็ด ร้อนกำลังดี ซดลื่นชื่นคอ พี่ตุ๊กตาใช้หน่อไม้อ่อนได้ใจ เคี้ยวได้ทั้งชิ้นรับประกันไม่มีเสี้ยน ปิดท้ายรายการซดด้วย "ต้มยำหมูตุ๋น" เป็นหมูตุ๋นเนื้อนุ่มเคี้ยวง่าย นำมาต้มยำแบบน้ำใสซดคล่องคอ

มัสมั่น เข้มข้น

ขอ ปิดท้ายรายการแกงด้วย "มัสมั่นไก่" และ "มัสมั่นเนื้อ" 2 เมนูรสเข้มข้นที่หลายคน ติดอกติดใจ ขาประจำบางคนซื้อไปโซ้ยคู่กับขนมปัง ใครอยากรู้ว่าหม่ำคู่กันแล้วรสชาติ เป็นยังไงต้องซื้อไปลอง!!

นอก จากเมนูแกงอันหลาก หลาย พี่ตุ๊กตายังมี 2 เมนูปลา ที่ตรึงใจลูกค้ามาหลายยุค "ปลาดุกย่างจิ้มแจ่วแมงดา" และ "ปลาช่อนทอดพริกขิง" 2 เมนูเด่นที่ต้องใช้ความพิถีพิถันอย่างสูง

"ปลา ดุกย่างจิ้มแจ่ว แมงดา" เป็นเมนูสุดคลาสสิกที่ติดใจเซียนนักชิมทุกสารทิศ ปลาดุกย่างสดๆเนื้อเหลืองนวล แจ่วแมงดาถึงเครื่องรสชาติหอมกรุ่น สาวกแจ่วแมงดาต้องมาลอง ของไม่ดีจริงอยู่ไม่ได้ถึงทุกวันนี้ "ปลาช่อนทอดพริกขิง" เป็นปลาช่อนสด ทอดจนเหลืองกรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน หม่ำคู่กับ "พริกขิง" รสละมุน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องใช้ความละเมียดละไมอย่างสูง พี่ตุ๊กตากระหน่ำใส่ทั้งกระเทียม พริกแห้ง ข่า ตะไคร้ ที่ผ่านการบดอย่างละเอียด ผัดรวมกันจนพริกสุก ใส่น้ำตาลปีบแล้วผัดต่อไปเรื่อยๆ ไฟอ่อนๆ กว่าจะสำเร็จเสร็จสิ้นกินได้  ต้องทุ่มเทแรงกายอยู่หน้าเตากว่า 4 ชั่วโมง!

สำหรับหนุ่มสาวชาวกรุง ที่ไม่นิยมปรุงอาหาร แต่นิยมทานของอร่อยสด เจ๊แนะนำให้ซื้อพริกขิงมาติดไว้ในตู้เย็น ตื่นมาตอนเช้าคลุกข้าวร้อนๆโซ้ยกับผักต้ม หรือไข่ต้ม อร่อยง่ายๆได้คุณค่า ทางอาหาร

9 เมนูเด็ดที่เจ๊แซบแนะนำในวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น "จำลองไก่ย่าง" ยังมีอีกหลากหลายเมนูให้เลือกหม่ำได้ไม่มีซ้ำ โดยเฉพาะ "ไก่ย่าง" ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญ ประจำร้าน ไก่เนื้อนุ่ม ชุ่มเครื่อง-เทศ ทานได้ทั้งครอบครัว

พี่ตุ๊กตาทายาทตัวจริง

"ร้าน จำลองไก่ย่าง" เริ่มเปิดบริการความอร่อยตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม ทุกวันไม่มีวันหยุด ร้านตั้งอยู่ที่ถนนพระราม 6 ซอย 34 ถ้ามาจากสะพานควายซอยจะอยู่ทางซ้ายมือ ถ้ามาจากศรีอยุธยา  ซอยอยู่ทางขวา  เข้าซอยมาประมาณ 100 เมตร แล้ว เลี้ยวขวาเข้าไปเล็กน้อย จะเห็นร้านอยู่ทางซ้าย



ขาหม่ำ นักโซ้ย ที่ไม่นิยมการเดินทาง หรือกลัวการจราจร แอนด์จลาจลอลหม่านที่ยังคารา คาซัง หาบันไดลงไม่เจอ โทร.มาหาพี่ตุ๊กตาได้ที่เบอร์ 0–2271–2294–5 , 08–6662–6992 และ 08–9886–8800 พี่ตุ๊กตามีบริการส่งถึงบ้าน รบกวนจ่ายค่าพี่วินมอเตอร์ไซค์ปลายทาง หรือหนุ่มสาวออฟฟิศที่ไม่อยากเดินฝ่าแสงแดดอันแผดเผา โทร.มาสั่งได้ ไม่ต้องเกรงใจ พี่ตุ๊กตายินดีไปส่งให้ถึงที่คร้า !!!
เจ๊แซบ หัวเขียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น