วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2553

'Tuscany' เสพบรรยากาศอิตาลี ร้านอยู่ในซอยพหลโยธิน 23 ร้าน



Pic_73008


ดูจากภาพถ่าย การจัดวางโทนสี ร้านที่เราจะพาไปแฮงค์เอาต์วันนี้ สีสันเตะตา Cool ดีไหมละครับ...!

"เบียร์" หนุ่มเจ้าของร้านสีสันจี๊ดจ๊าดร้านนี้เล่าให้ฟังว่าสีสันและบรรยากาศ Tuscany เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจจากหนังเรื่อง “Under the Tuscan Sun” หนังอินดี้แนว Romantic Comedy ปี 2003 ที่เต็มไปด้วยการผจญภัย เรื่องเหนือความคาดหมาย และทิวทัศน์อันแสนหวานสุดสะดุดตาของประเทศอิตาลี เรื่องโปรดของคุณพ่อ

“จริงๆ ที่ร้านออกมาสวยได้ทั้งหมดอย่างวันนี้ ในทุกองค์ประกอบของ Tuscany ก็ต้องยกเครดิตนี้ให้คุณพ่อ ซึ่งท่านเป็นคนที่ทำอาหารเก่ง (อร่อย) มากๆ และเมื่อมาถึงจุดหนึ่งที่ท่านบอกตัวเองว่า เราน่าจะเปิดร้านอาหารเป็นตัวเอง ประจวบกับพอดีเรามีที่ดินและหญ้ารก (หัวเราะ) ราว 1 ไร่เศษ จึงตัดสินใจลงมือสานฝันของคุณพ่อ โดยแต่งแต้มธีมให้มีสีสันตรงกับ หนังเรื่องโปรด โดยให้ธีมให้มีกลิ่นอายจี๊ดจ๊าด เก๋ไก๋ของ Tuscany ในประเทศอิตาลีอย่างที่เราๆ เห็นกัน” 

สำหรับการเล่นกับพื้นที่ เบียร์บอกว่า Tuscany แบ่งได้ทั้งหมดหลายเฉดเพื่อรองรับความชิลของลูกค้าที่มาเยี่ยมเยือน ไม่ว่าจะบรรยากาศแบบ Outdoor – Indoor โซนห้องคาราโอเกะ หรือห้องจัดเลี้ยงที่จุคนได้ถึง 200 คน เลยทีเดียว

“Outdoor เป็นโซนที่เหมาะกับคนที่ชอบบรรยากาศกลางแจ้ง โดยมีเสียงคลอของดนตรีสดแนวอะคลูสติกที่ฟังได้สบายๆ หรือหากคุณชอบบรรยากาศแบบ Indoor ที่นอกจากจะมีพื้นที่เป็นส่วนตัวแล้ว Tuscany ยังมีเนื้อที่ที่สามารถเอาไปจัดปาร์ตี้ขนาดย่อมๆ” เบียร์กล่าว

ส่วน ขาร้องคาราโอเกะที่ชอบความเป็นส่วนตัว Tuscany ก็เข้าอกเข้าใจลูกค้าที่ชอบความเป็นส่วนตัวได้อย่างดี โดยแบ่งเนื้อที่ให้ 2 ห้องใหญ่ โดยแต่ละห้องสามารถรองรับคนได้ถึง 30 คน

นอกจากการแตกแต่งและบรรยากาศของร้านที่ถือ เจ๋ง แจ่ม แจ๋ว แล้ว Tuscany ยังให้ความสำคัญในเรื่องอาหาร อีกด้วย

“ถ้า จะให้แนะนำที่มาเยือน Tuscany แล้วจะต้องสั่งก็คือขาหมู Tuscany สูตรอิตาลีครับ” คุณพ่อปีเตอร์ เชฟยอดฝีมือเล่าบ้าง

“ขาหมูของเราจะ ไม่เหมือนขาหมูเยอรมันทั่วๆ ไป โดยเราจะนำไปต้มในน้ำสมุนไพรกว่าสิบชนิด โดยระหว่างการต้มจะทำให้ได้กลิ่นหอมของสมุนไพรที่ซึมซับไปถึงกระดูกหมู เสร็จแล้วก็นำขาหมูมาทอดด้วยไฟอ่อนๆ เมื่อทอดแล้วจะทำให้หนังหมูภายนอกนั้นกรอบ แต่ทว่าภายในกลับชุ่มช่ำ"

และ แน่นอนว่าขาหมูที่นี่จะไม่เหมือนขาหมูทั่วไป เอาไว้กินคู่กับสลัด และน้ำจิ้มซีฟู้ด…!

เมนูที่ 2 ที่ไม่ควรพลาด เชฟปีเตอร์แนะนำ ไส้กรอก Tuscany โดยไส้กรอกที่นี่เขาจะนำเอาไส้กรอกระดับพรีเมี่ยมนำมาคลุกเคล้ากับส่วนผสม ซึ่งเป็นสูตรที่ทางร้านคิดเองมีทั้งหมด 4 ชิ้น 1. ไส้กรอกพริกไทยดำ 2. ไส้กรอกพริกสด 3. ไส้กรอก เวียนนา 4. ไส้กรอกเวียนนาชีส ซึ่งแต่ละเมนูจะให้ความกรอบนอก รสชาติดี

เมนูที่ 3 คือ กุ้งทอดราดชอสทาร์ทาร์ โดยจุดเด่นคือเมนูนี้ก็คือ การทำกุ้งและน้ำสลัดสูตรพิเศษจากประเทศอิตาลีเชียวแหละ โดยน้ำจิ้มจะออกรสเปรี้ยวนำ เพื่อเอาไปดับความคาวของกุ้งทอด เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

และเมนูสุดท้ายที่ Tuscany ภูมิใจเสนอ ก็คือ ส้มตำสูตร Tuscany เมนูนี้แนะนำว่าให้สั่งมาพร้อมกับขาหมู Tuscany ซึ่งรสชาติจะเข้ากันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ย โดยส้มตำของที่นี่จะผลไม้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น องุ่น ฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว-สีแดง แครอท โรยด้วยเม็ดมะม่วงน่ารับประทานอยู่ด้านบน

ถามว่าปัจจุบันมีร้าน อาหารบรรยากาศดีๆ มากมายทำไมต้องมาที่ Tuscany เบียร์และคุณพ่อเชฟปีเตอร์ บอกว่า นอกจากรสชาติของบรรยากาศและอาหารที่ดีและไม่แพงแล้ว ทุกๆ ครั้งที่เราเปิดตา ประหนึ่งว่าทุกๆ องค์ประกอบของ Tuscany เป็นเสมือนประเทศ “อิตาลี” ที่อยู่ในประเทศไทย



“นิยามของ Tuscany สำหรับเราแล้ว ที่นี่เป็นบ้านหลังที่ 2 เป็นบ้านที่มีบรรยากาศดีๆ สไตล์อิตาลี แท้ๆ ซึ่งมีส่วนผสมของสีพีช สีส้ม สีเหลือง สีเขียว ที่สำคัญต้องมี ดินเผา ผนังต้องเป็นหินทราย ผิดก็แค่บ้านหลังนี้อาจจะเป็นครอบครัวใหญ่อาจมีหลายโต๊ะหน่อยก็เท่านั้น” พ่อ-ลูกมาดอินดี้ประสานเสียงสรุป

และนี่คือ Tuscany อีกร้านที่มีบรรยากาศดีๆ ที่น่าสนใจ.



ที่ตั้ง :  ซอยพหลโยธิน 23  เขตจตุจักร  กรุงเทพฯ
เปิด บริการ : 17.00 - 01.00 น.
สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร  : 082-324-9555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น